Demo Campaigns - Case Studies of VMFs
The best showcases, campaigns of Marketers, Agencies, Partners, International Creative Festivals…Awards
Fearless Girl Case Study.
Hình ảnh con bò tót bằng đồng Charging Bull đã tồn tại ở Wall Street nổi tiếng gần 30 năm qua, sừng sững như một biểu tượng đầy tự hào đại diện cho sức mạnh và hy vọng của người Mỹ sau sự sụp đổ thị trường chứng khoán phố Wall năm 1987.
Vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2017, đối diện bức tượng đồng con bò huyền thoại đó xuất hiện thêm một bức tượng khác, nhỏ bé hơn, nhưng dũng mãnh không kém đang ngẩng cao đầu thách thức không chút sợ hãi và khiến cả thế giới phải xáo động. Đó chính là “Fearless Girl” – biểu tượng nữ quyền của Wall Street.
Thực thi
Vào nửa đêm trước ngày Quốc tế Phụ nữ 08.03.2017, SSGA đã đặt một bức tượng đồng trên khu phố Wall Street để khẳng định “cô gái dũng cảm” tuy nhỏ bé nhưng mạnh mẽ chẳng kém Charging Bull.
Bức tượng đồng này có tên “Fearless Girl” do nghệ sĩ Kristen Visbal sáng tạo, phác họa nên một cô bé có thần thái, khuôn mặt và cả dáng đứng rất “phụ nữ” nhưng không một chút sợ hãi.
Mọi công đoạn lên ý tưởng và thực hiện chỉ bắt đầu vào tháng 12 đến tháng 3 năm 2017.
- Bối cảnh
- Theo ISS Analytics – một công ty nghiên cứu và phân tích kết quả kinh doanh cho biết: chỉ có 16% vị trí cấp cao ở các công ty lớn do phụ nữ nắm giữ, có nghĩa là ban giám đốc trung bình có tám người đàn ông và một phụ nữ.
- Mặc dù phụ nữ đóng góp không hề nhỏ đối với sự thành công của công ty nhưng luôn tồn tại khoảng cách tiền lương giữa nam và nữ giới.
- State Street Global Advisors (SSGA) – một công ty tài chính hàng đầu của Mỹ hiện quản lý 90% tài sản của họ qua các quỹ đầu tư thụ động, quyết định thành lập một quỹ đầu tư cho các công ty có sự đề cao vai trò lãnh đạo của phụ nữ cũng như bình đẳng giới trong công việc. Họ quyết định thực hiện chiến dịch mang tên “Fearless Girl”.
- Mục tiêu
- Truyền tải thông điệp về sức mạnh của phụ nữ trong xã hội không hề thua kém nam giới, kể cả trong lĩnh vực kinh tế
- Kêu gọi bình đẳng giới, báo động về sự thiếu đa dạng giới tính trong hội đồng quản trị của các tập đoàn lớn nhất Hoa Kỳ và khoảng cách tiền lương của giới nữ trong các dịch vụ tài chính
- Nâng cao nhận thức của cộng đồng về SHE Fund của SSGA
- Chiến lược
- Gần 30 năm qua, hình ảnh chú bò tót Charging Bull đã tồn tại ở con phố Wall Street nổi tiếng, sừng sững như một biểu tượng của sự sung sức và hùng mạnh. SSGA tìm cách để thay đổi sự thống trị này ở Wall Street bằng một biểu tượng thể hiện sự bình đẳng để gây chú ý với người đi lại và khiến họ công nhận điều đó.
- Ý tưởng lớn
- Fearless Girl
- “Fearless Girl” là một bức tượng đồng về một cô bé đang trong độ tuổi đến trường, tóc buộc đuôi ngựa, đầu ngẩng cao, đứng thẳng chống tay đầy hiên ngang và thách thức. “Fearless Girl” sẽ được đặt đối diện với linh vật Charging Bull trên phố Wall nổi tiếng để nhấn mạnh sự mạnh mẽ và can đảm của nữ giới không hề thua kém phái mạnh, kể cả trong lĩnh vực kinh tế.
- Chiến dịch đã đạt được:
- 4.6 billion Twitter impressions in 12 weeks
- 745 million Instagram impressions in 12 weeks
- 379% increase in state street share of voice
- 38 triệu đô từ truyền thông (free press)
- “Fearless Girl” trở thành 1 trong 6 bức tượng đại diện cho phụ nữ ở New York
- Kêu gọi thành công 3500 công ty thuộc quỹ đầu tư cam kết tăng số lượng vị trí lãnh đạo nữ giới trong ban lãnh đạo
- Fearless Girl đã tiếp cận 128 quốc gia, tập trung ở các cộng đồng về tài chính, lãnh đạo, công bằng xã hội và sự đổi mới
- Quỹ đầu tư SHE của SSGA tăng đến 384% so với con số trung bình ngay trong 3 ngày đầu tiên chạy chiến dịch Fearless Girl
- Giải thưởng:
- Cannes Lions 2017: “Fearless Girl” là chiến dịch dẫn đầu Cannes năm nay với 18 giải Cannes Lions ở các hạng mục trong đó có 4 giải Grand Prix:
- Titanium: Grand Prix
- Outdoor: Grand Prix,1 Vàng
- PR: Grand Prix, 1 Vàng, 1 Bạc
- Glass: Grand Prix
- Promo & Activation: 2 Vàng, 1 Bạc
- Media: 2 Vàng
- Direct: 2 Vàng, 1 Bạc, 1 Đồng
- Design: 2 Vàng