Giới thiệu Ban Thường Vụ và Ban Chấp Hành Hội Marketing Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024.
Vào ngày 06/06/2019, Hội Marketing Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ 2019 – 2024.
Ông Trần Hoàng Chủ tịch VietnamMarcom tái đắc cử Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam.
Ông Huỳnh Phước Nghĩa, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VMA – Phó Trưởng khoa Kinh doanh Quốc tế Marketing UEH
Ts. Trần Quốc Việt, Phó Chủ tịch VMA, Tổng Giám đốc Ecopark
Bà Huỳnh Thị Xuân Liên, Phó Chủ tịch VMA
Ts. Trần Đình Lý, Giám đốc VMA Miền Trung và ĐBSCL, Phó Hiệu trưởng Đại học Nông Lâm TP.HCM
Bà Phan Bích Tâm, Giám đốc VMA Ecosystem, Country Manager MMA Vietnam
Bà Lê Phương Phương, Giám đốc dự án Những mô hình Kinh doanh và Tiếp thị cho SME. CEO Better You
Và các thành viên Ban Chấp hành vừa đắc cử: Bà Phạm Hoa Lài – CEO Plan A Communications, Ông Lý Trường Chiến – Chủ tịch Trí Tri, Ông Lưu Vinh – TBT Báo Kinh Doanh & Pháp Luật, Bà Lê Thị Kim Cư – COO Dentsu Vietnam, Bà Nguyễn Thi Mai – VMA Vũng Tàu. Ông Vũ Ngọc Tuấn – Nhà báo HTV, Ông Hoàng Hải Âu – Chủ tịch Hoàng Gia Media, Ông Hoàng Xuân Lâm – Đại học Công nghệ & Quản trị HN.
Một số nhận định thuận lợi và những thách thức Hội VMA:
- Nhìn quá trình nhiệm kỳ, Ban chấp hành đánh giá toàn diện về những thuận lợi và khó khăn của phát triển VMA. Theo đó, một số thuận lợi cụ thể:
- Ban chấp hành đang nhận thấy nền kinh tế trong quá trình chuyển đổi và hội nhập quốc tế mạnh mẽ hơn, các thành viên BCH là thế hệ chuyên gia giàu kinh nghiệm bắt nhịp với toàn cầu hoá và cạnh tranh.
- Bối cảnh kinh tế hướng vào kinh doanh và phát triển mạnh làm cho vai trò Marketing được nhấn mạnh.
- Sự trỗi dậy mạnh mẽ của công nghệ, và những giải pháp marketing mới làm cho cơ hội hoạt động VMA ngày càng tiếp cận rộng hơn, đa dạng hơn.
- Cộng đồng marketer ngày càng trẻ, mới và có những hội nhập sâu rộng hơn, sẽ hứa hẹn vào năng lực mới mẽ cho Hội.
- Việt nam thu hút quốc tế và có thể trở thành nền kinh tế ảnh hưởng Asean, vì vậy VMA có thể tranh thủ sự phát triển này trong hội nhập của hội VMA và khu vực.
- Bên cạnh đó, bối cảnh hiện tại đang thách thức Hội VMA phải tái cấu trúc, nhìn nhận là sứ mệnh trong vai trò hội quốc gia và chuẩn bị cho một nhiệm kỳ mới mà bối cảnh hoạt động thách thức hơn. Theo đó cụ thể là:
- Lực lượng BCH hiện chưa thể có đội ngũ chuyên tâm cho Hội về thời gian. Cấu trúc hiện nay chủ yếu dựa trên tinh thần tự nguyện. Vì vậy, những giải pháp đột phát phát triển sẽ gặp phải thách thức.
- Nguồn lực phát triển hội VMA hạn chế, phần lớn là sự góp sức một số cá nhân và tổ chức trong và ngoài hội VMA. Cần phải thấy thách thức này sẽ hạn chế rất lớn khả năng quy tụ và thực hiện những dự án quốc gia như vai trò hội.
- Mô hình hoạt động hội thiếu những dự án chiều sâu, dự án nguồn thu về kinh tế và chưa đáp ứng được cộng đồng marketer trẻ đang ngày càng phát triển.
- Hội nhập quốc tế rất cần những dự án táo bạo, hợp sức ở nhiều cơ quan và tổ chức. vì vậy, Hội cũng đang đối diện với khá năng hợp tác của các tổ chức trong dài hạn đồng hành những vấn đề lớn.
- Phát triển hội viên bền vững cũng đang là thách thức hiện hữu.
Một số định hướng và chương trình hành động nhiệm kỳ 2019-2024:
- Xem xét xuyên suốt định hướng và tầm nhìn phát triển Hội VMA là một Hội chuyên môn, độc lập, kiến tạo và định chuẩn nghề nghiệp, chuẩn ngành cho cộng đồng Marketing chuyên nghiệp, cho SME Việt, nhà nghiên cứu và các bạn trẻ.
- Tiến hành xây dựng đề án cơ cấu tổ chức, nhân sự VMA cho Tiếp thị kinh doanh trong kỷ nguyên số và cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biêt là việc Trẻ hóa đội ngũ và nhân sự chiến lược cho nhiệm kỳ tiếp theo, đảm bảo linh hoạt, hội tụ được cộng đồng và trao quyền quyết định, trách nhiệm rõ ràng hơn trong Thường vụ và Ban chấp hành..
- Hội sẽ tập trung kết nối với đối tác, tổ chức chuyên gia và doanh nghiệp có niềm tin chia sẻ tầm nhìn, sứ mệnh của VMA. Từng bước mở rộng ảnh hưởng của hội thông qua những dự án, sự kiện hợp tác.
- Tiếp tục hoàn thiện, tinh lọc và hình thành các sản phẩm mới, chiến lược của Hội VMA và tiếp tục phát triển các hoạt động hiệu quả hiện tại.
- Tiếp tục hợp tác và kết nối với AMF và các tổ chức nhà nghề của các hiệp hội Marketing quốc gia, sự kiện quốc tế và các sự kiện quốc tế tại Việt nam.
- Vai trò của Viện Viện IBS, VMI sẽ hoạt động có sự hỗ trợ của VMA, độc lập về cơ chế, VMI và IBS sẽ là hai đơn vị đại diện, phối hợp cùng VMA phát triển sứ mệnh giáo dục cho cộng đồng và các sản phẩm đào tạo chiến lược chuyên ngành Kinh doanh, tiếp thị cho doanh nghiệp.
- Chiến lược phát triển hội viên cần phải cụ thể trong nhiệm kỳ mới, Thường trực VMA tiến hành xây dựng đề án về Phát triển hội viên và đưa vào phương hướng.